1
Cùng với sự phát triển nhanh chóng của Internet, Google ngày càng hoàn thiện mình hơn bằng cách đưa ra thật nhiều những thuật toán nhằm hạn chế khả năng các Seoer dùng thủ thuật để đưa website của mình lên top.
Như chúng ta đã biết, ngày 25/7/2014 vừa qua Google đã cho ra bản update thuật toán mới, đó là thuật toán chim Bồ Câu hay còn được gọi là "Google Pigoen". Thuật toán này được Google cho ra đời nhằm giúp cho việc tìm kiếm địa phương đạt kết quả chính xác hơn và tìm kiếm web chặt chẽ hơn.
Đọc thêm: top 10 code editor cho web designer

Vì sao được gọi là Pengeon ?

Thuật toán mới này thực chất Google đã không công bố tên thuật toán nhưng các chuyên gia Việt Nam cũng như các chuyên gia SEO hàng đầu thế giới đã đặt tên cho thuật toán này là Pigeon, tên gọi này ra đời từ đó và sẽ giúp chúng ta tìm hiểu nó trong tương lai.

google-pigeon

Hoạt động của thuật toán chim Bồ Câu ?

Công việc của thuật toán này là việc cải thiện các thông số xếp hạng vị trí website dựa trên việc tìm kiếm kết quả địa phương của người dùng.
Như bạn tìm kiếm từ khóa: "lập trình web" - thì bạn sẽ nhận được một loạt các kết quả tìm kiếm nhưng tỉ lệ từ khóa top sẽ ở Việt Nam.
Hiện tại thì Google chưa đưa ra bất kì nhận xét nào về tỉ lệ phần trăm các kết quả tìm kiếm sẽ ảnh hưởng, nên bạn có thể yên tâm Google Pigeon sẽ chưa tác động quá nhiều vào việc website của bạn lên top thế nào.
Thuật toán Google Pigeon hoạt động dựa trên công nghệ Google PigeonRank - ra đời năm 2012, công nghệ này giúp việc tìm kiếm đạt kết quả chính xác và nhanh nhất theo địa điểm.

Cơ chế hoạt động của PigeonRank

Khi một truy vấn tìm kiếm được gửi tới Google, nó sẽ được chuyển tới một trường dữ liệu chứa các kết quả liên quan. Khi đó kết quả liên quan sẽ được xử lý bởi một chú chim bồ câu, các chú chim bồ câu này sẽ sử dụng mỏ để đánh dấu các trang web liên quan tới truy vấn tìm kiếm của người dùng. Mỗi lần đánh dấu này ta tạm hiểu trang web đó sẽ tăng một PigeonRank. Các trang web nhận được nhiều đánh dấu (PigeonRank cao nhất) sẽ được trả về ở vị trí trên cùng của trang kết quả tìm kiếm của người sử dụng.

Lời khuyên: Thuật toán Chim bồ câu ra mắt khiến cho những kết quả tìm kiếm bị thay đổi. Tuy nhiên vẫn chưa có công bố chính thức của Google về sự ảnh hưởng của nó đến kết quả tìm kiếm web truyền thống. Qua các thuật toán mới cho ta thấy Google ngày càng hoàn thiện hơn !
Chúc mọi người SEO thành công và lên top đều  ^-^

WpSOfficiAl - nơi chia sẻ những theme wordpress đẹp cho cộng đồng !

Đăng nhận xét

 
Top