0
Hiện nay, thời đại công nghệ thông tin đang phát triển, theo đó spam xuất hiện rất nhiều, rất nhiều sử dụng Internet cũng nghe đến cụm từ "spam" nhưng chưa hiểu rõ được ý nghĩa của nó là gì.

Từ Spam xuất hiện từ khi nào?

Đó là năm 1978, khi một người đàn ông gửi một thông điệp quảng cảo về mẫu sản phẩm mới tới 393 người cùng lúc, thay vì gửi cho từng người một như thường lệ.
Đọc thêm: 11 Admin templates responsive mobile tuyệt đẹp
Hôm nay mình viết bài này chia sẻ cho các bạn kiến thức về spam mà mình sưu tầm được theo kinh nghiệm bao năm học hỏi .

kien-thuc-spam

Spam là gì?

Spam là cụm từ viết tắt của của Stupid Pointless Annoying Messages(bao gồm spam email, Comment, …)
Ở đây chúng ta chỉ nói về khía cạnh SEO, thì việc spam chính là đi xây dựng backlink bằng cách comment, hoặc đăng tin trên các diễn đàn, forum, mạng xã hội ảo một cách vô tội vạ, không có ích cho người dùng, hoặc đăng các tin không đúng với nội dung forum, vi phạm thuần phong mĩ tục .

Ví dụ: bạn cần SEO từ khóa lập trình web là một chủ đề Wordpress thì bạn cần tìm những diễn đàn, social media, ... về chia sẻ theme, kiến thức chọn theme, ... chứ không thể vào các forum phượt, chia sẻ nhạc,.. để post bài được. Như vậy chính là spam !

Làm SEO có nên Spam?

Việc xây dựng liên kết, backlink là một điều cực kỳ quan trọng trong một chiến dịch SEO Offpage, Nếu chúng ta đi đúng hướng thì việc tăng thứ hạng cực kỳ hiệu quả, nếu cứ đi spam, dải link thì tác hại thật khó lường: ví dụ như bạn post bài spam, xây dựng backlink chẳng may vi phạm sẽ bị quản trị viên website banned tài khoản, xóa hết bài viết thì mất backlink hoặc bạn xây dựng backlink ồ ạt cũng dễ dính các thuật toán Penguin của Google.

Xây dựng backlink mà không spam?

Để xây dựng backlink mà không phải là Spam thì người Seoer thật cẩn thận, đăng tin diễn đàn, comment blog đúng chỗ đúng lúc. Với các đơn vị làm Dịch vụ SEO chuyên nghiệp họ thường xây dựng hệ thống site vệ tinh uy tín, tạo backlink từ site vệ tinh đó, vừa cùng chủ đề, vừa có độ trust với thứ hạng ở site vệ tinh.
Làm sao public website WordPress từ localhost lên hosting ?

Bài viết tuy ngắn nhưng hi vọng sẽ giúp các bạn hiểu được những tác hại của spam. Cảm ơn các bạn đã theo dõi. Thanks !

WpSOfficiAl - nơi chia sẻ những theme wordpress đẹp cho cộng đồng !
Next
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.

Đăng nhận xét

 
Top